Sự im lặng ô nhục


Sự im lặng ô nhục magnify

Sự im lặng ô nhục

. Nguyễn Thị Thanh Phượng


Sự im lặng tràn xuống khắp các nẻo đường khiến tôi hoang mang giữa cái nắng ngầy ngật của một ngày đen tối

Sự im lặng trùm lên những nụ cười nhợt nhạt những giọt lệ ẩn giấu trên khoé mắt

Sự im lặng trùm lên nỗi đơn côi trên mỗi bước chân đi lạc trên mỗi ánh nhìn ngơ ngác

Tất cả đều tan nát

Rã rời

Những người anh những người chị của tôi ơi

Người là ai hỡi Tổ quốc yêu dấu

Người là ai hỡi kẻ giấu mặt sau bức màn đen tối của bàn tay quyền lực

Người là ai hỡi kẻ giấu mặt sau nỗi sợ hãi đã trùm lên lương tâm của cả dân tộc

Người là ai hỡi những thước đất nằm im lìm không thể nào lên tiếng

Người là ai hỡi những trùng dương sóng bạc đầu

Ngoài xa tít kia, có ai giữa chúng tôi nghe thấy

Những tiếng đạn rít xé gió hờn căm

Thân người đổ xuống đã chìm vào quên lãng

Giữa những tiếng sóng giận dữ

Mãi mãi là nhân chứng lặng im nhưng cuồng dại

Hôm nay giữa cái nắng ngầy ngật đến không thể tin nổi

Tôi đang đi – cô đơn bước đi trên địa cầu nát tan này

Không còn chỗ cho tôi

Không còn chỗ cho bạn

Không còn chỗ cho tất cả chúng ta

Chúng ta là những kẻ vô thừa nhận

Những đứa con hoang

Những kẻ lạc loài

Mang theo mình một thẻ căn cước

Với những con số tù nhân

Trong một nhà tù vĩ đại

Chúng mày là ai? Là ai? Là ai?

Hỡi những kẻ canh gác giấu mặt

Dưới bầu trời nhiệt đới đã biến tất cả chúng ta thành bùn nhão

Những tội nhân ngồi uống ngụm tự do đắng nghét

Trên vỉa hè của thành phố mang tên Người

16/12/2007

Nguyễn Thị Thanh Phượng